Các nguyên nhân hư hỏng túi lọc bụi khi sử dụng

Home / Tin tức / Các nguyên nhân hư hỏng túi lọc bụi khi sử dụng

Nguyên nhân gây hư hỏng túi lọc đang sử dụng phổ biến

Nguyên nhân dẫn tới hư hỏng túi lọc bụi có rất nhiều nhưng chủ yếu là hư hỏng do 2 nguyên nhân phổ biến sau:

1. Lắp đặt, bảo quản khung lồng/xương túi lọc/ túi lọc không đúng cách:

– Quá trình cài đặt hỗn loạn. Việc lưu trữ khung lồng túi lọc không đảm bảo, dẫn đến biến dạng của khung lồng túi lọc

– Khung lồng túi lọc và túi lọc không thẳng đứng. Ma sát thời gian dài giữa túi và khung túi lọc khiến túi lọc bị hỏng. Khung lồng thiết kế quá thưa thanh dọc làm tăng ma sát vòng tăng cứng và túi

– Đường ống phun khí rũ/giũ bụi bị lệch, áp suất khí thổi quá cao hoặc tần số thổi quá cao có thể khiến thân túi gần miệng túi bị hỏng, thậm chí cả đầu túi và thân túi có thể tách biệt

 

cac nguyen nhan hu hong tui loc bui

 

2. Nguyên nhân do thiết bị không được chế tạo tốt:

– Khung lồng chế tạo không được tốt: Nếu có rỉ sét, vệt hàn, hàn hở và móp méo, các hiện tượng khác, sẽ tăng tốc độ hao mòn cơ học của túi lọc. Qúi khách nên kiểm tra và thay thế để tăng tuổi thọ túi

– Biến dạng tấm mặt sàn, không thể đạt được độ phẳng 2 / 1000, thậm chí biến dạng không đồng đều, dẫn đến độ thẳng đứng của lồng túi không được đảm bảo, nó sẽ làm cho đáy túi lọc va chạm với nhau, vòng thép đàn hồi bên trong túi lọc cũng dễ gây hư hỏng, do đó việc lắp đặt túi lọc không được bảo đảm, dẫn đến rò rỉ không khí và làm hỏng túi lọc.

– Độ lệch lỗ mặt sàn, khi gia công chế tạo nếu xuất hiện độ lệch 2-3mm, không thể lắp đặt túi lọc, sẽ khiến tro túi lọc hoặc túi lọc rơi ra, dẫn đến bộ lọc túi không thể chạy.

– Nhiệt độ của thiết bị loại bỏ bụi không ổn định.

– Nhiệt độ của khí thải càng cao, phản ứng hóa học càng nhanh và các vật liệu lọc nhạy cảm với quá trình oxy hóa và các phản ứng hóa học khác dễ bị phá hủy trong các điều kiện vận hành như vậy, dẫn đến tuổi thọ của nó bị giảm đi rất nhiều.

12314

 

– Khi thiết bị loại bỏ bụi hoạt động, nó phải luôn duy trì nhiệt độ trên ‘nút thắt’. Nếu nhiệt độ thấp hơn giới hạn này, độ ẩm trong khí thải sẽ được cô đặc và hơi nước đậm đặc sẽ được trộn lẫn với khói bẩn, có thể gây ra sự ăn mòn. Sương axit, ăn mòn túi lọc hoặc túi dán, dẫn đến tuổi thọ túi lọc bị rút ngắn hoặc thiết bị hệ thống lọc bụi tăng sức cản hoạt động làm tăng áp suất, nghiêm trọng sẽ làm cho bộ thu bụi không thể chạy.

– Ảnh hưởng của nhiệt độ bụi và sự hiện diện của tia lửa trong khí thải có xu hướng đốt cháy túi lọc.

– Sự lựa chọn vật liệu lọc là không hợp lý

 

nguyên nhân hư hỏng túi lọc bụi khi sử dụng

 

Một vài lưu ý khi sử dụng túi lọc bụi

1. Vải lọc polyester thường được sử dụng chịu phản ứng thủy phân dễ nhất của vật liệu lọc, độ ẩm và nhiệt độ của khí càng cao, thiệt hại do thủy phân càng nhanh. , Trong các điều kiện có chứa độ ẩm cao, loại vải lọc này không nên được sử dụng.

2. Vải lọc polypropylen thường được sử dụng và vải lọc polyphenylene sulfide dễ bị oxy hóa, vì vậy trong hàm lượng oxy của bụi hơn 15% điều kiện làm việc, không nên sử dụng loại vật liệu lọc này.

3. Vật liệu lọc sợi thủy tinh nếu sử dụng trong môi trường lọc bụi có chứa khí thải flo thì tuổi thọ ngắn hơn.

4. Nhiệt độ làm việc vải lọc: Thường không xác định chính xác nhiệt vận hành hệ thống hoặc độ ổn định nhiệt thải, dẫn đến chọn vải có khả năng chiu nhiệt thấp hơn yêu cầu.

 

e2qrqrt

 

Biện pháp ngăn ngừa rách, hư hỏng và giúp gia tăng tuổi thọ túi lọc bụi

1. Số lượng xương sườn trong khung phải được khớp chính xác theo vật liệu của vật liệu lọc, và nó phải mịn và mịn mà không có bất kỳ vệt nào. Nó có đủ sức mạnh, và độ thẳng đứng theo tiêu chuẩn ngành. Nó phù hợp với túi lọc.

2. Vòi phun xung khí phải đảm bảo thẳng đứng, và phải đồng tâm với lỗ sàn, sai số nhỏ hơn 2 mm.

3. Việc bố trí các vòi phun xung có ảnh hưởng quan trọng đến việc loại bỏ bụi giũ bụi của bộ lọc túi. Đầu phun xung khí có khoảng cách tối ưu từ miệng túi lọc. Khi nó quá nhỏ, luồng không khí cảm ứng không đủ, và miệng túi trên của túi lọc dễ bị hỏng; khi nó quá lớn.
Độ suy giảm áp suất của luồng không khí xung quá lớn, không có lợi cho dòng khí đi vào túi. Khoảng cách xung cụ thể liên quan đến đường kính của tia xung khí, thông số lưu lượng khí xung và đường kính của túi. Cần đảm bảo rằng lưu lượng khí xung và thể tích không khí cảm ứng lớn hơn thể tích của túi lọc.

4. Bộ phân phối không khí của bộ thu bụi cần đặt tấm phân phối không khí sao cho phân phối không khí của mỗi hộp tương đối đồng đều, vị trí và số lượng của tấm phân phối không khí có ảnh hưởng lớn đến phân phối luồng không khí.

5. Cần có một khoảng cách an toàn nhất định giữa đáy túi lọc và thùng đựng tro. Các thùng tro nên có một máy đo mức vật liệu cao và thấp. Khi có quá nhiều tro trong phễu tro, tro sẽ được bốc dỡ kịp thời.

6. Trước khi lắp đặt túi lọc, vị trí phải sạch sẽ, cấu trúc của ống thổi,khung túi lọc và các thiết bị khác phải được sắp xếp theo thứ tự, các tạp chất trong thiết bị loại bỏ bụi phải được làm sạch, quá trình lắp đặt phải được làm sạch Không được phép tổ chức và các hoạt động chéo có thể ảnh hưởng đến việc cài đặt bộ lọc.

7. Để loại bỏ các tia lửa có thể có trong khí thải, biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất là lắp đặt bẫy tia lửa trước khi khí thải đi vào bộ thu bụi và loại bỏ tia lửa khỏi khí thải.

8. Bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt khí hậu khu vực, yêu cầu bộ thu bụi phải được niêm phong tốt hơn và tủ được giữ ấm để ngăn chặn sự ngưng tụ cục bộ của hệ thống lọc bụi.

9. Sau khi túi lọc được lắp đặt và thiết bị loại bỏ bụi đang hoạt động, túi lọc phải được phun trước bằng bột vôi và bột hoạt thạch ( Tuy nhiên ở Việt Nam ít dùng biện pháp này) Hiệu quả của việc sử dụng túi lọc không chỉ liên quan đến chất lượng của túi lọc mà còn liên quan đến thiết kế hợp lý của bộ lọc và cài đặt, vận hành và bảo trì túi lọc.

10. Ngoài những yếu tố trên. Việc chọn lựa vật liệu lọc, Việc gia công túi, Cũng như uy tín nhà cung cấp cũng ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ túi lọc.

Trên là nhưng đánh giá khách quan của chúng tôi. Tất nhiên sẽ không hoàn thiện và bao gồm tất cả các nguyên nhân. Rất mong nhận ý kiến đóng góp của quí khách gần xa để đúc kết kinh nghiệm thêm phong phú cho ngành.

Xem thêm tin tức liên quan:
Bao lâu cần thay túi lọc bụi
Mua túi lọc bụi ở đâu uy tín

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau nếu như bạn có thắc mắc hay đóng góp:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH
VPGD: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868
Email: thietbihantech@gmail.com
Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng Quý khách hàng về chất lượng sản phẩm với mức giá cạnh trang cùng phong cách phục vụ tốt nhất.
Xin chân thành cảm ơn.