Túi lọc bụi chịu nhiệt là gì?

Home / Tin tức / Túi lọc bụi chịu nhiệt là gì?

Túi lọc bụi chịu nhiệt là gì?

Túi lọc bụi chịu nhiệt là loại túi được thiết kế để lọc bụi và các hạt vật chất khác từ khí nóng hoặc luồng không khí, điển hình là trong các cơ sở công nghiệp như nhà máy điện, nhà máy xi măng, nhà máy thép. Có nhiệt độ làm việc rất cáo từ 200ºC đến 400ºC.

Túi lọc bụi chịu nhiệt

Túi lọc bụi chịu nhiệt thường được sử dụng trong máy hút bụi dạng túi, là hệ thống thu giữ và loại bỏ bụi cũng như các hạt vật chất khác khỏi các quy trình công nghiệp. Các túi lọc bụi được lắp đặt bên trong bộ thu bụi và được sử dụng để lọc khí nóng hoặc luồng không khí khi chúng đi qua hệ thống. Các hạt bụi được thu thập trên bề mặt túi lọc và không khí sạch sau đó được thải trở lại môi trường.

Chất liệu của túi lọc bụi chịu nhiệt

Chất liệu túi lọc bụi chịu nhiệt có thể khác nhau tùy theo ứng dụng cụ thể và điều kiện hoạt động, nhưng tiêu biểu là chất liệu chịu được nhiệt độ cao và chống lại sự biến chất hóa lý.

Những túi này được làm từ vật liệu có thể chịu được nhiệt độ cao, chẳng hạn như aramid, sợi thủy tinh hoặc PTFE (polytetrafluoroetylen), thường được gọi là Teflon. Các túi được thiết kế để chịu được nhiệt độ từ vài trăm đến hơn một nghìn độ F, tùy thuộc vào ứng dụng cụ thể.

Một số chất liệu phổ biến được sử dụng cho túi lọc bụi chịu nhiệt bao gồm:

– Aramid (chẳng hạn như Nomex hoặc Conex): Đây là những loại sợi tổng hợp được biết đến với độ bền cao, khả năng chống mài mòn và khả năng chịu nhiệt. Sợi Aramid thường có thể chịu được nhiệt độ lên tới 260ºC

z4111320488281 ab402c15f5770f4b80085390d131d851

– Sợi thủy tinh: Đây là vật liệu chắc và bền có thể chịu được nhiệt độ cao, thường lên tới 540ºC.

– PTFE (polytetrafluoroethylene) hoặc Teflon: Đây là một loại polymer tổng hợp được biết đến với khả năng chịu nhiệt và hóa chất. Túi lọc PTFE thường có thể chịu được nhiệt độ lên tới 260ºC

– PE500 (polyester): Đây là một loại sợi polyester tổng hợp được biết đến với khả năng chịu nhiệt độ cao, thường lên tới 150ºC

eqwqtt

– Vật liệu cụ thể được chọn cho túi lọc bụi chịu nhiệt sẽ phụ thuộc vào điều kiện vận hành của quy trình công nghiệp, bao gồm nhiệt độ, loại hạt vật chất được lọc và môi trường hóa chất.

Túi lọc bụi chịu nhiệt phổ biến trên thị trường

Hiện nay có nhiều loại túi lọc bụi khác nhau nhưng phổ biến nhất trên thị trường gồm có 3 loại túi lọc bụi là:

Túi lọc bụi chịu nhiệt Nomex

Túi lọc bụi chịu nhiệt Nomex được làm từ sợi Nomex là một loại sợi tổng hợp được làm từ vật liệu aramid thường được ứng dụng trong sản xuất túi lọc bụi chịu nhiệt.

z4111288986702 dcaca7fbf845e9aa5c076d32443f92ff

Túi lọc bụi chịu nhiệt Nomex được thiết kế để lọc khí nóng hoặc luồng không khí trong các quy trình công nghiệp, điển hình là bên trong máy hút bụi baghouse. Túi lọc bụi Nomex được biết đến với hiệu quả lọc cao, tuổi thọ lâu dài và khả năng chống lại sự tấn công của hóa chất.

Túi lọc bụi chịu nhiệt FTFE

Túi lọc bụi chịu nhiệt FTFE được thiết kế để lọc khí nóng hoặc luồng không khí trong các quy trình công nghiệp, điển hình là trong bộ thu bụi baghouse. Túi được làm từ sợi FTFE, có thể chịu được nhiệt độ lên tới 260ºC. Túi lọc bụi FTFE được biết đến với hiệu quả lọc cao, tuổi thọ lâu dài và khả năng chống lại sự tấn công của hóa chất.

z3937542114412 2ebf9220f2740744184a256f6202ec39

So với các vật liệu khác được sử dụng trong túi lọc bụi chịu nhiệt, FTFE có một số ưu điểm. FTFE có khả năng kháng hóa chất tuyệt vời, làm cho nó rất phù hợp cho các ứng dụng liên quan đến khí có tính axit hoặc ăn mòn. FTFE cũng có độ bền cao và khả năng chống mài mòn, khiến nó trở thành lựa chọn tốt cho các ứng dụng chịu áp lực cao.

Túi lọc bụi chịu nhiệt Polyester

Túi lọc bụi chịu nhiệt polyester là loại túi lọc thường được sử dụng trong các hệ thống hút bụi để giữ và loại bỏ bụi cũng như các hạt nhỏ khác trong không khí. Túi có đặc tính lọc tuyệt vời và có thể chịu được nhiệt độ cao cũng như các hóa chất ăn mòn

abbbb

Túi lọc bụi polyester thường có hiệu suất lọc bụi cao, nghĩa là chúng có thể lọc được các hạt bụi nhỏ tới 0,5 micron. Chúng thường được sử dụng trong các cơ sở công nghiệp như nhà máy sản xuất, cửa hàng chế biến gỗ và cơ sở gia công kim loại để thu giữ bụi sinh ra trong các quy trình khác nhau. Các túi lọc cần được làm sạch hoặc thay thế định kỳ để đảm bảo hiệu quả liên tục của hệ thống lọc bụi.

Ứng dụng của túi lọc bụi chịu nhiệt

Một số ứng dụng phổ biến của túi lọc bụi chịu nhiệt bao gồm:

Các túi lọc bụi chịu nhiệt được sử dụng trong các nhà túi thu gom tro bay và các hạt vật chất khác trong quá trình đốt cháy tạo ra nhiệt của nhà máy

Các lò nung nhiệt độ cao được sử dụng trong sản xuất xi măng có thể tạo ra nhiều bụi và các chất dạng hạt khác, và các túi lọc bụi chịu nhiệt được sử dụng trong các nhà túi để thu giữ bụi này.

Túi lọc bụi chịu nhiệt được sử dụng trong các hệ thống lọc bụi của lò nung nhiệt độ cao trong sản xuất thép giúp thu hồi bụi và các chất khác có thể tạo ra trong quá trình sản xuất thép

Lò đốt: Những máy này được thiết kế để đốt chất thải ở nhiệt độ cao và có thể tạo ra nhiều tro và các hạt vật chất khác. Túi lọc bụi chịu nhiệt được sử dụng trong các hệ thống lọc bụi túi vải để thu giữ tro này và ngăn không cho nó thải vào khí quyển.

Nói chung, bất kỳ quy trình công nghiệp nào tạo ra khí thải hoặc hạt vật chất ở nhiệt độ cao đều có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng túi lọc bụi chịu nhiệt hoặc hệ thống thu gom sử dụng túi lọc bụi chịu nhiệt.

Đơn vị cung cấp túi lọc bụi chịu nhiệt uy tín chất lượng

Hantech hiện là đơn vị sản xuất túi lọc bụi hàng đầu tại Việt Nam, với quy mô nhà máy hiện đại cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên có kinh nghiệm cao trong việc sản xuất các loại túi lọc bụi.Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin cũng như mẫu hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của Quý công ty.

Loc 2e2

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH
VPGD: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868
Email: thietbihantech@gmail.com
Website: thietbihantech.com
Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng Quý khách hàng về chất lượng sản phẩm với mức giá cạnh trang cùng phong cách phục vụ tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn.