Ống lọc bụi Cartridge cho máy phun bi tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ ô tô, xe máy, máy móc

Home / Tin tức / Ống lọc bụi Cartridge cho máy phun bi tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ ô tô, xe máy, máy móc

Công trình, biện pháp xử lý bụi, khí thải của nhà máy sản xuất linh kiện động cơ ô tô, xe máy, máy móc


Để giảm thiểu bụi, khí thải phát sinh từ hoạt động của nhà máy, chủ đầu tư đã áp dụng các biện pháp giảm thiểu sau:

 

phoi canh 20220922133001

Biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu bụi phát sinh từ công đoạn cắt thép, gia công


Bụi kim loại chủ yếu phát sinh trong công đoạn cắt, phay, tiện,…là bụi nặng có thể thu gom tại dự án. Để hạn chế khả năng phát tán và ảnh hưởng đến công nhân thao tác tại các công đoạn này, công ty sẽ áp dụng các biện pháp quản lý như sau:

– Trang bị đồ bảo hộ lao động quần áo, mắt kính, găng tay, giầy, khẩu trang bảo hộ cho công nhân viên.

– Thường xuyên quét dọn, vệ sinh các khu vực sản xuất

Thiết bị máy móc của công đoạn này được hiện đại hóa, hạn chế khả năng phát sinh và phát tán bụi

Biện pháp xử lý khí thải từ quá trình làm sạch bề mặt (bắn bước ngắn)


Công ty bố trí hệ thống thu gom, xử lý bụi từ công đoạn phun bi (hệ thống đồng bộ đi kèm dây chuyền phun bi), công suất 4.500 m3/giờ. Khi bắn, súng phun được cài đặt và được thiết kế định lượng nên có chất lượng phun đồng nhất hơn, đầu bắn bi bắt đầu quay, phóng các hạt bi bằng thép với tốc độ cực nhanh, để tạo nên sự va đập mạnh lên bề mặt tiếp xúc của vật làm sạch. Lúc đó bụi bẩn, gỉ cát, hạt bi sẽ rơi xuống đáy và đưa tới hệ thống tuần hoàn bi, tách bụi.

 

hat mai phun bi phun cat

 

Bi thép sẽ được thu hồi để tái sử dụng; bụi thép được đưa qua hệ thống xử lý bằng bộ lọc Catridge, sau một thời gian sẽ tiến hành rũ bụi, bụi được thu hồi, thu gom giao cho đơn vị chức năng xử lý. Quá trình phun bi diễn ra liên tục trong vòng 20 – 30 phút trong một lần quay phun bi. Khu vực phun bi được thực hiện trong máy kín, bố trí ở cuối xưởng sản xuất, hạn chế ảnh hưởng đến các khu vực khác.

Dự án bố trí 1 hệ thống phun bi làm sạch cho các sản phẩm dầm, kèo thép. Hệ thống gồm băng tải và buồng phun bi. Bụi phát sinh từ máy phun bi được thu gom theo chụp hút và đường ống thu bụi nhờ lực hút của quạt hút ly tâm sau đó dẫn qua thiết bị lọc bụi kiểu cartridge.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi Cartridge công đoạn phun bi.


Dòng khí chứa bụi dẫn qua thiết bị lọc bụi. Khi tới buồng lọc, vận tốc giảm đột ngột, phần lớn các hạt bụi có kích thước lớn mất động năng và rơi xuống. Dòng khí mang bụi còn sót lại đi qua bộ lọc cartridge. Bộ lọc cartrigde được làm từ giấy lọc polyester gấp nếp với kích thước lỗ lọc 0.3 μm ÷ 3 μm có thể giữ lại đến 99% các hạt bụi cực nhỏ ở bề mặt ngoài lõi lọc.

Sau một thời các hạt nhỏ trơ dày lên bám vào bên ngoài lõi lọc khi đó sẽ được rũ bỏ nhờ dòng khí nén có áp suất cao, bắn vào trong lòng lõi lọc bụi Cartridge (Sử dụng hệ thống van điện từ và bình tích khí nén). Bụi sau khi rung giũ rơi vào phễu và được vận chuyển xuống đáy của hệ thống lọc, định kỳ thu gom giao cho đơn vị chức năng xử lý

dqwf

Ống lọc bụi Cartridge cho máy phun bi


Lõi lọc bụi Cartridge Polyester
là loại ống lọc sử dụng Vải nhựa PE 240-270g/m2 Polyester có thể lọc được các loại bụi min và cực kỳ mịn ngoài ra lõi lọc Cartridge Polyester có thể sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao từ 90 – 130 độ C.

 

Ống lọc bụi Cartridge cho máy phun bi

 

1. Chất liệu: Vải nhựa PE 240-270g/m2, màu trắng, chống bám bụi bề mặt quả lọc, dễ dàng giũ sạch bằng khí nén. Khả năng chống hóa chất tốt hơn vải không dệt.

2. Nắp trên và nắp dưới có thể bằng: nhựa, thép không gỉ/ thép mạ kẽm, gioăng,…

3. Lưới ngoài: Tùy theo yêu cầu sản xuất để chọn lưới ngoài bảo vệ( độ bền cao) hay không cần lưới ngoài bảo vệ ( dễ rũ bụi, thu hồi bụi trong các ngành công nghiệp), lưới hình trám.

4. Nhiệt độ làm việc: 93°C – 135°C.

5. Độ dày: 0.60-0.75mm

6. Độ thẩm thấu bụi 1-5u

7. Hiệu quả: 95% -99.99%

8. Diện tích vải lọc : …. m2

Ngoài các thông tin sản phẩm trên, Hantech có thể sản xuất theo yêu cầu của quý khách hàng.

Đơn vị cung cấp lõi lọc bụi Cartridge uy tín chất lượng


Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Hantech là một doanh nghiệp sản xuất với nhiệm vụ và mục tiêu chính là sản xuất, phát triển thị trường các sản phẩm lõi lọc bụi Cartridge Polyester, lọc bụi túi vải, lọc phòng sạch, … hàng đầu của Việt Nam. Với quy mô Nhà máy sản xuất, cửa hàng kinh doanh, lực lượng lao động có kinh nghiệm chuyên môn cao, máy móc công nghệ hiện đại.

 

Loc bui PE 1 1

 

Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin cũng như mẫu hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của Quý công ty. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH
VPDG: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868
Email: thietbihantech@gmail.com
Website: thietbihantech.com

Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng Quý khách hàng về chất lượng sản phẩm với mức giá cạnh trang cùng phong cách phục vụ tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn.