Lọc Cartridge là gì?

Home / Tin tức / Lọc Cartridge là gì?

Lọc Cartridge là gì?

Lọc Cartridge hay còn gọi là filter cartridge, lõi lọc bụi, ống lọc bụi, phin lọc bụi là 1 loại thiết bị lọc bụi được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề như : các nhà máy gia công sơn tĩnh điện dạng bột, các nhà máy cơ khí, hàn, bụi kim loại, nhà máy nhôm định hình, lắp đặt trong các hệ thống hút tủ hút bụi công nghiệp dùng để thu hồi bụi dạng khô. Nó được gọi là cartridge do có dạng hình trụ tròn.

 

Lọc Cartridge

 

Lõi lọc Cartridge có thể được làm từ các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như gnhư giấy cellulose, phổ biến hơn là loại giấy polyester chuyên dụng, tùy thuộc vào loại chất lỏng hoặc khí cần được lọc và yêu cầu lọc của ứng dụng cụ thể.

Cấu tạo của lọc Cartridge

Lọc Cartridge bao gồm một số thành phần chính sau:

– Lớp ngoài cùng: Cấu tạo lớp ngoài cùng là lớp lưới hình trám bằng kim loại hoặc tôn lỗ( loại lưới hình trám phổ biến hơn).Có vai trò giúp bảo vệ lõi lọc bụi khỏi các tác độ g vật lý bên ngoài tránh gây móp méo lọc

– Lõi lọc: Đây là phần chính của lọc Cartridge, thường là một cấu trúc bên trong vỏ bên ngoài và chứa các vật liệu lọc. Lõi lọc có thể được làm từ các vật liệu khác nhau như cellulose hoặc polyester , quy cách xếp thành hình trụ tròn dạng nếp gấp 

– Phần kết nối: Lọc Cartridge có thể đi kèm với các phần kết nối để dễ dàng lắp đặt và tháo gỡ khỏi hệ thống lọc. Phần kết nối có thể là các đầu ren, đầu nối ráp, hoặc các cơ cấu kẹp để giữ chặt lọc Cartridge vào vị trí trong hệ thống lọc.

– Các phụ kiện khác: Tùy thuộc vào thiết kế và yêu cầu của từng lọc Cartridge cụ thể, nó có thể có các phụ kiện khác như van điều chỉnh dòng chảy, van khóa, đồng hồ đo dòng chảy, cảm biến áp suất, v.v.

eqwr

 

Cấu tạo của lọc Cartridge có thể khác nhau tùy thuộc vào mẫu mã, kích thước, vật liệu lọc, và ứng dụng sử dụng. Tuy nhiên, chức năng chính của nó là giúp loại bỏ các tạp chất, hạt bẩn, hoặc vi khuẩn trong chất lỏng hoặc khí để đạt được hiệu suất lọc tối ưu và đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra trong các quy trình sản xuất và xử lý khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của lọc Cartridge

Lọc Cartridge hoạt động bằng cách lọc khí bụi bẩn dạng khô qua lõi lọc, trong đó các hạt bẩn, tạp chất hoặc vi khuẩn sẽ bị giữ lại trên bề mặt lõi lọc, không khí đã được lọc sạch được đưa ra từ thiết bị.

Được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, chẳng hạn như ứng dụng gia công sơn tĩnh điện dạng bột, công đoạn sơn tĩnh điện thanh nhôm định hình, dùng trong máy phun bi các nhà máy cơ khí công đoạn gia công làm sạch bề mặt kim loại, dùng trong các tủ hút bụi công nghiệp công đoạn mài kim loại, hàn xì, đá mài ….

 

z4233167737347 e4bcbb21a2e02fe8e4cb59542218c900

 

Tuy nhiên, việc lựa chọn Cartridge filter phù hợp với từng ứng dụng cụ thể là rất quan trọng để đảm bảo hoạt động hiệu quả và đạt được chất lượng lọc mong muốn.

Ưu điểm của lọc bụi Cartridge

Lọc Cartridge là một trong những công nghệ lọc phổ biến được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, nhờ vào nhiều ưu điểm của nó, bao gồm:

– Hiệu quả lọc cao: Có thể loại bỏ hiệu quả các hạt bẩn, tạp chất, vi khuẩn và các tác nhân gây ô nhiễm khác trong chất lỏng hoặc khí. Điều này giúp cải thiện chất lượng của chất lỏng hoặc khí đầu ra, đồng thời bảo vệ các thiết bị hoặc quy trình sản xuất khỏi sự hư hại do tạp chất.

– Độ tin cậy cao: Được thiết kế chắc chắn, có khả năng chịu áp lực cao và chống lại sự ăn mòn, giúp đảm bảo tính ổn định và độ tin cậy của quy trình lọc trong thời gian dài sử dụng.

– Dễ dàng lắp đặt và thay thế: Có nhiều loại kết nối và kích thước khác nhau, điều này giúp dễ dàng lắp đặt vào hệ thống lọc hiện có hoặc thay thế lọc cũ khi cần thiết, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

– Đa dạng về vật liệu lọc: Có thể được làm từ nhiều vật liệu lọc khác nhau như giấy, sợi thủy tinh, nhựa, kim loại hoặc các vật liệu lọc đặc biệt khác, tuỳ thuộc vào yêu cầu cụ thể của ứng dụng. Điều này cho phép tùy chọn vật liệu lọc phù hợp nhất với tính chất của chất lỏng hoặc khí được lọc.

– Tiết kiệm không gian: Thường có thiết kế nhỏ gọn, giúp tiết kiệm không gian trong hệ thống lọc, đồng thời cũng giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng không gian lắp đặt.

– Bền và dễ vận hành: Ít yêu cầu bảo trì, đồng thời dễ dàng vận hành và kiểm tra trạng thái lọc. Điều này giúp đơn giản hóa quy trình điều hành và duy trì hệ thống lọc.

 

Lọc Cartridge

 

Tóm lại lọc Cartridge là giải pháp lọc rất hiệu quả và được nhiều chủ doanh nghiệp tin dùng lựa chọn. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại lọc phù hợp với từng doanh nghiệp cụ thể là vô cùng quan trọng để đạt được hiệu quả lọc tối ưu và đảm bảo chất lượng.

Đơn vị sản xuất lọc Cartridge đảm bảo chất lượng.

Thiết bị Hantech là một trong những đơn vị có sở hữu nhà máy sản xuất lõi lọc Cartridge với công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ cao, đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật của lõi lọc bụi Cartridge. Đảm bảo nguồn cung cấp ổn định cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

 

z3991890409244 4b0a1b746c1f708c9f84fd8a723fe619

 

Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin cũng như mẫu lõi lọc Catridge hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của Quý công ty.

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH
VPDG: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868
Email: thietbihantech@gmail.com
Website: thietbihantech.com
Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng Quý khách hàng về chất lượng sản phẩm với mức giá cạnh trang cùng phong cách phục vụ tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn.