Hệ thống lọc bụi túi vải

Home / Tin tức / Hệ thống lọc bụi túi vải

Hệ thống lọc bụi túi vải là gì?

Hệ thống lọc bụi túi vải (hay còn gọi là hệ thống lọc bụi túi lọc) là một trong những phương pháp phổ biến nhất để loại bỏ bụi và hạt bụi siêu nhỏ trong các quy trình sản xuất và xử lý. Hệ thống này bao gồm một hoặc nhiều túi lọc bụi vải được treo trong một hộp chứa bụi. Khi không khí hoặc khí bụi được thông qua hệ thống, các hạt bụi sẽ bị giữ lại trên bề mặt của túi lọc và không được thải ra môi trường.

z4224031799077 669a93fc468d45486aa1c9ad4c15a64a

 

Các lọc bụi túi vải được làm bằng vải có độ mịn khác nhau và thường được làm bằng sợi polyester, pps, aramid( nomex), Ptfe…. Chất liệu của túi lọc được lựa chọn dựa trên tính chất của bụi được lọc và môi trường hoạt động để đảm bảo hiệu quả lọc tối ưu và tuổi thọ của túi lọc bụi vải.

Hệ thống lọc bụi túi vải có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất xi măng, thép, thực phẩm, dược phẩm, hóa chất và nhiều ngành công nghiệp khác. Hệ thống lọc bụi túi vải có nhiều ưu điểm như độ tin cậy cao, chi phí thấp và dễ dàng vận hành và bảo trì. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả lọc tối ưu, các hệ thống này cần được thiết kế và vận hành đúng cách, đảm bảo sự lựa chọn đúng loại túi lọc và thời gian thay thế túi lọc phù hợp.

Ưu điểm hệ thống lọc bụi túi vải là gì?

Hệ thống lọc bụi túi vải có nhiều ưu điểm, bao gồm:

– Hiệu quả lọc cao: Túi lọc bụi được làm bằng vải có khả năng loại bỏ bụi và hạt nhỏ, giúp giữ cho không khí sạch và an toàn.
– Chi phí thấp: Hệ thống lọc bụi túi vải có chi phí đầu tư thấp hơn so với nhiều phương pháp lọc khác, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả lọc tốt.
– Dễ dàng vận hành: Hệ thống lọc bụi túi vải không cần sử dụng nhiều nguồn điện và nước, giúp giảm chi phí hoạt động. Ngoài ra, hệ thống này cũng dễ dàng vận hành và bảo trì.
– Độ tin cậy cao: Hệ thống lọc bụi túi vải có tính ổn định cao, đảm bảo hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không cần sửa chữa hay thay thế.
– Ứng dụng rộng rãi: Hệ thống lọc bụi túi vải được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như sản xuất xi măng, thép, thực phẩm, dược phẩm, hóa chất và nhiều ngành công nghiệp khác.

Tóm lại, hệ thống lọc bụi túi vải là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để loại bỏ bụi và hạt nhỏ trong các quy trình sản xuất và xử lý.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi túi vải

Nguyên lý lọc bụi hệ thống lọc bụi túi vải hoạt động bằng cách sử dụng túi lọc bụi được làm bằng vải. Túi lọc bụi được lắp đặt trong một hộp chứa, được gọi là bộ lọc, với một hoặc nhiều túi lọc bụi được treo xuống từ trên. Bộ lọc này được kết nối với một hệ thống hút khí hoặc gió thổi, dẫn khí chứa bụi vào bộ lọc, và giữ lại bụi trong túi lọc bụi. Khí được làm sạch được đưa ra ngoài qua một hệ thống thoát khí.

 

Nguyên lý lọc bụi hệ thống lọc bụi túi vải

 

Khi khí chứa bụi đi qua túi lọc bụi, bụi được giữ lại trên bề mặt của túi nhờ vào các hiện tượng hấp phụ, giữ giọt, va đập và nhiều hiện tượng khác. Trong quá trình này, khí được làm sạch sẽ tiếp tục trôi qua túi lọc bụi và được đưa ra ngoài.

Tuy nhiên, với thời gian, bụi sẽ tích tụ trên bề mặt của túi lọc, làm giảm khả năng lọc bụi. Để đảm bảo hiệu quả lọc tối đa, túi lọc bụi cần được vệ sinh hoặc thay thế định kỳ. Các quá trình vệ sinh túi lọc bao gồm quá trình giật nhẹ hoặc thổi khí nén để loại bỏ bụi tích tụ trên bề mặt của túi lọc.

 

z4224020550015 e3428566df1f4712763af6da2d3bba8d

 

Hệ thống lọc bụi túi vải hoạt động dựa trên nguyên lý lọc bụi bằng cách sử dụng túi lọc bụi được làm bằng vải giúp giữ lại trên bề mặt của túi lọc, trong khi khí sạch được đưa ra ngoài qua một hệ thống thoát khí.

Cấu tạo của thiết bị lọc bụi túi vải

Thiết bị lọc bụi túi vải được cấu tạo từ những thành phần sau:

– Khung bao quanh gọi là vỏ thiết bị ( housing).
– Phía trên có thể có mái che (weather enclosure) hoặc không có
– Van đầu ra (outlet damper) nơi khí sạch sau khi đã được lọc bụi đi ra.
– Đường ống đầu ra (outlet duct) đường ống dẫn khí sạch sau khi được lọc.
– Đường ống đầu vào ( inlet duct) dẫn khí bẩn chứa bụi đi vào thiết bị.
– Phễu ( hopper) chứa bụi rơi xuống khi rung, giũ bụi.
– Cửa xả bụi xử dụng van quay có khóa (air lock), xích cào (drag chain) tự động cào, gạt bụi khi bụi được xả qua cửa xả bụi.
– Giá đỡ hay khung đỡ bằng tấm thép (support) giúp làm cho các túi lọc chắc chắn hơn.
– Khí nén (compressed air manifold) giúp làm sạch bụi.
– Túi lọc và lồng thép ( bag/ cage).
– Van giũ bụi.

 

thiết bị lọc bụi túi vải

 

Trên đây là các thiết bị cơ bản của thiết bị lọc bụi túi vải có thể có các thiết bị được thay đổi hoặc cải tiến khác nhau để phù hợp với từng trường hợp và hoàn cảnh lọc bụi khác nhau.

Đơn vị sản xuất lọc bụi túi vải uy tín tại Hà Nội

Được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn chất lượng ISO, lọc bụi túi vải của Thiết bị Hantec cam kết đảm bảo chất lượng cao và bảo hành dài hạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường túi lọc bụi vải, cung cấp và hỗ trợ lắp đặt túi lọc bụi cho nhiều hệ thống lọc bụi túi vải lớn nhỏ cho các doanh nghiệp trên cả nước.

 

121345

 

Thiết bị Hantech cung cấp dịch vụ kèm theo như giao hàng tận nơi, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, dịch vụ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an tâm và chất lượng của túi lọc bụi đến quý khách hàng.
Với mục tiêu sản xuất các loại túi lọc bụi, khung túi lọc bụi (rọ lọc bụi) cho hệ thống lọc bụi túi vải công nghiệp. Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó và thực sự hiểu biết về những sản phẩm cung cấp, Hantech tự tin mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của chúng tôi. 

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH
VPGD: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868
Email: thietbihantech@gmail.com