Hệ thống lọc bụi tại nhà máy chế tạo thiết bị bo mạch điện tử

Home / Tin tức / Hệ thống lọc bụi tại nhà máy chế tạo thiết bị bo mạch điện tử

Phương án xử lý ô nhiễm không khí tại nhà máy chế tạo thiết bị bo mạch điện tử

Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường bởi bụi và khí thải do quá trình hoạt động sản xuất và phương tiện giao thông gây ra, Công ty đã và sẽ áp dụng một số biện pháp giảm thiểu sau:

Giảm thiểu bụi, khí thải do hoạt động của các phương tiện giao thông:

+ Trên đường giao thông nội bộ, quy định giảm tốc độ của các phương tiện vận tải, thường xuyên quét sân, đường, tưới nước xung quanh tạo độ ẩm để giảm lượng bụi vào không khí trong những ngày nắng to, gió nhiều.

+ Các xe chuyên chở cần phải bảo dưỡng định kỳ. Bố trí các xe chuyên chở vào các thời điểm thích hợp, tránh những giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông.

+ Thiết kế trồng cây xanh xen kẽ và bao quanh khu vực vừa tạo cảnh quan bóng mát, vừa góp phần giảm lượng bụi do các phương tiện giao thông.

Giảm thiểu bụi, khí thải do hoạt động sản xuất:

– Thường xuyên bảo dưỡng thiết bị máy móc để giảm thiểu đáng kể phát thải bụi vào môi trường.

– Trang bị các thiết bị bảo hộ lao động như găng tay, quần áo, mũ bảo hộ, khẩu trang, … và nâng cao ý thức thực hiện an toàn lao động của người công nhân.

Đối với bụi, khí thải phát sing từ quá trình sản xuất, nhà máy lắp đặt hệ thống thug om bụi, khí thải tại các vị trí phát sinh để dẫn vào hệ thống xử lý khí thải đã được xây đựng sẵn. Cụ thể quy trình thug om và xử lý của các hệ thống xử lý khí thải như sau:

Hệ thống xử lý bụi, khí thải buồng sơn tĩnh điện

Hiện tại, nhà máy sử dụng 02 buồng sơn tĩnh điện, cấu tạo của 2 buồng sơn tương tự nhau, chỉ khác nhau về kích thước. Hai buồng sơn này hoạt động không đồng thời (tức là khi buồng sơn số 1 hoạt động thì buồng sơn số 2 nghỉ và ngược lại) do 2 buồng sử dụng màu sơn khác nhau, tùy vào yêu cầu màu sơn của từng mẻ sản phẩm. Hai buồng sơn này sử dụng chung hệ thống xử lý bụi sơn.

 

12445

332344

 

Sau khi nâng công suất nhà máy vẫn sử dụng 02 buồng sơn này để sản xuất. Nguyên lý hoạt động và nguyên lý thu gom, xử lý khí thải không thay đổi so với hiện tại. Cụ thể như sau:

Mô tả quy trình:

Khi thao tác phun sơn lên bề mặt sản phẩm bằng sung phun sơn chuyên dụng. Hầu hết bụi sơn sẽ bám vào bề mặt sản  phẩm, tuy nhiên thực tế vẫn có 1 phần bụi sơn không bám vào sản phẩm mà bay lơ lửng và phát tán trong không khí, để xử lý vấn đề này, nhà máy sử dụng tủ hút bụi lọc cấp 2 lọc để thu hồi lại các lượng bụi sơn này không cho phát tán ra môi trường với nguyên lý hoạt động như sau:

215mm, được cấu tạo 2 phần bao gồm có phần vỏ và phần vật liệu lọc bên trong. Vật liệu vỏ bên ngoài được cấu tạo từ chất liệu kim loại và sau đó một lớp lưới để đảm bảo cố định và bảo vệ vật liệu lọc bên trong. Vật liệu lọc là các tấm filter lọc chất liệu bằng giấy. Lõi lọc hoạt động theo nguyên tắc ngược khí. Dòng khí sẽ đi từ phía bên ngoài vào bên trong lõi lọc sẽ giữ lại những hạt bụi mịn.

Dòng không khí sau khi đã lọc một phần bụi sơn thì tiếp tục đi theo hệ thống ống dẫn khí vào buồng lọc số 2. Cấu tạo của buồng lọc bụi số 2 cũng tương tự như buồng lọc bụi số 1, tuy nhiên kích thước của buồng số 2 lớn hơn, số lượng lõi lọc nhiều hơn để tang hiệu quả lọc bụi siêu mịn. Không khí mang theo bụi sơn sau khi đi qua 2 lớp lọc đã giữ lại 99,9% bụi sơn tại các lớp lọc.

Khi bụi đầy, hệ thống sẽ tự động rũ bụi bằng khí nén và công nhân kỹ thuật tiến hành lấy bụi ra khỏi buồng chứa. Bụi sau khi thu gom được xử lý cùng chất thải nguy hại của nhà máy.

Khí sạch đạt QCVN 19:2009/BTNMT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ và QCVN 20:2009/BTNMT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp đối với một số chất hữu cơ trước khi thải ra môi trường

Các thông số của hệ thống xử lý:

–          Số lượng: 01 hệ thống

–          Số lượng lõi lọc: 36 lõi lọc

–          Công suất xử lý: 01 hệ thống công suất 27.000m3/h

–          Hiệu suất của hệ thống xử lý > 99,9%

 

42552

 

Thông số kỹ thuật lõi lọc sơn tĩnh điện sử dụng trong hệ thống lọc bụi

1. Chất liệu: mạ nhôm trên chất liệu nền dẫn điện, trong các chất liệu nền cấy các sợi carbon trên bề mặt, trong quá trình xử lý chất liệu nền tăng pha trộn các sợi dẫn điện, trong các chất liệu nền được mạ các polymer dẫn điện chống hóa chất ăn mòn.

2. Nắp trên và nắp dưới có thể bằng: nhựa, thép không gỉ/ thép mạ kẽm, gioăng,…

3. Lưới ngoài: Tùy theo yêu cầu sản xuất để chọn lưới ngoài bảo vệ( độ bền cao) hay không cần lưới ngoài bảo vệ ( dễ rũ bụi, thu hồi bụi trong các ngành công nghiệp), lưới hình trám.

4. Nhiệt độ làm việc: 93°C – 135°C.

5. Độ dày: 0.60-0.75mm

6. Độ thẩm thấu bụi 1-5u

7. Hiệu quả: 95% -99.99%

8. Diện tích vải lọc: …. m2

Để tối ưu nhất công năng sử dụng của lõi lọc sơn tĩnh điện cần chú ý đến các yếu tố như:

– Môi trường không khí cần lọc.

– Kích cỡ các hạt bụi và mật độ của chúng trong luồng không khí vào lõi lọc.

– Tốc độ chuyển động và sự phân bố đồng đều lượng không khí.

Loc bui jpg 1

 

Đơn vị cung cấp lõi lọc sơn tĩnh điện uy tín chất lượng

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Hantech là một doanh nghiệp sản xuất với nhiệm vụ và mục tiêu chính là sản xuất, phát triển thị trường các sản phẩm lõi lọc sơn tĩnh điện, lọc bụi túi vải, lọc phòng sạch, … hàng đầu của Việt Nam. Với quy mô Nhà máy sản xuất, cửa hàng kinh doanh, lực lượng lao động có kinh nghiệm chuyên môn cao, máy móc công nghệ hiện đại.

 

Loc bui PE 1 1

 

Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin cũng như mẫu hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của Quý khách hàng.

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH

VPDG: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội

NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội

Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868

Email: thietbihantech@gmail.com

Website: thietbihantech.com

Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng Quý khách hàng về chất lượng sản phẩm với mức giá cạnh trang cùng phong cách phục vụ tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn.