Hệ thống lọc bụi sơn tĩnh điện tại nhà máy sản xuất nhôm

Home / Tin tức / Hệ thống lọc bụi sơn tĩnh điện tại nhà máy sản xuất nhôm

Hệ thống lọc bụi sơn tĩnh điện tại nhà máy sản xuất nhôm

Nhà máy sử dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện do đó một phần sơn bột không bám dính vào sản phẩm sẽ chiếm khoảng 1%. Hệ thống lọc bụi sơn tĩnh điện tại nhà máy sản xuất nhôm sẽ thu gom lượng sơn bột sau đó và tái sử dụng lại cho quá trình sản xuất.

Hệ thống lọc bụi sơn tĩnh điện tại nhà máy sản xuất nhôm

Quy trình thống lọc bụi sơn tĩnh điện nhà máy sản xuất nhôm

Sơ đồ hệ thống thống lọc bụi sơn tĩnh điện:

Dưới đây là hệ thống lọc bụi sơn tĩnh điện sử dụng các lõi lọc sơn tĩnh điện để thu hồi lượng sơn tĩnh điện xót lại sau quá trình phun sơn tĩnh điện:

Untitled124

Bước 1: Không khí có chứa lượng bột sơn không bám vào sản phẩm phát sinh tại khu vực buồng sơn bột được quạt hút hút lại rồi theo đường ống dẫn vận chuyển tới thiết bị thu hồi bụi sơn bằng cyclone.

Bước 2 Tại thiết bị cyclone, dòng khí thải có chứa bột sơn được đi vào trong thiết bị lọc bụi Cyclone và chuyển động theo hình xoắn ốc và hướng xuống dưới. Những hạt bụi sơn có kích thước lớn hơn những phân tử khí nên chúng sẽ chịu tác động của lực ly tâm lớn hơn và văng xa trục hơn. Khi các hạt bụi sơn văng đập vào thành cyclone thì chúng sẽ bị rơi và lắng xuống đáy cyclone, bột sơn sau đó được thu gom và tái sử dụng cho quá trình sơn tĩnh điện.

Bước 3 Dòng khí thải sau khi ra khỏi Cyclon được dẫn qua lõi lọc bụi Cartridge để giữ lại những hạt bụi lơ lửng còn lại (không lắng xuống đáy Cyclon). Các lõi lọc sơn tĩnh điện sẽ có nhiệm vụ giữ lại các hạt bụi có kích thước lớn hơn các khe vải, dòng khí qua màng lọc được phóng ra ngoài đã đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.

Bước 4 Sau thời gian sử dụng lõi lọc bụi Cartridge sẽ được thay thế và thải bỏ (ước tính khoảng 3 tháng/lần). Lượng bột sơn được thu gom và tái sử dụng cho quá trình sơn bột. Nhà máy sẽ bố trí 02 hệ thống xử lý bụi sơn tại 02 dây chuyền sơn.

Ưu điểm của hệ thống lọc bụi Cartridge tĩnh điện

Là một trong những hệ thống lọc được ưa chuộng và tin tưởng của các doanh nghiệp hiện nay hệ thống lọc bụi Cartridge có các ưu điểm tuyệt vời sau:

– Có thể tùy biến nhiều mẫu mã kích thước để phù hợp với từng doanh nghiệp.
– Hiệu suất lọc bụi cực cao lên đến 99% có thể lọc được các hạt bụi min và siêu mịn.
– Dễ dàng tích hợp các thiết bị theo dõi, hỗ trợ vận hành dễ dàng hiệu quả.
– Dễ dàng vận hành và bảo trì.
– Việc thay thế các linh kiện tương đối rẻ, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
– Các lõi lọc bụi Cartridge dễ thay thế vệ sinh và tái sử dụng.

Thông số kỹ thuật lõi lọc sơn tĩnh điện

1. Chất liệu: mạ nhôm trên chất liệu nền dẫn điện, trong các chất liệu nền cấy các sợi carbon trên bề mặt, trong quá trình xử lý chất liệu nền tăng pha trộn các sợi dẫn điện, trong các chất liệu nền được mạ các polymer dẫn điện chống hóa chất ăn mòn.
2. Nắp trên và nắp dưới có thể bằng: nhựa, thép không gỉ/ thép mạ kẽm, gioăng,…
3. Lưới ngoài: Tùy theo yêu cầu sản xuất để chọn lưới ngoài bảo vệ( độ bền cao) hay không cần lưới ngoài bảo vệ ( dễ rũ bụi, thu hồi bụi trong các ngành công nghiệp), lưới hình trám.
4. Nhiệt độ làm việc: 93°C – 135°C.
5. Độ dày: 0.60-0.75mm
6. Độ thẩm thấu bụi 1-5u
7. Hiệu quả: 95% -99.99%
8. Diện tích vải lọc : …. m2

lõi lọc sơn tĩnh điện

Ngoài các thông tin sản phẩm trên, Hantech có thể sản xuất theo yêu cầu riêng của quý khách hàng.

Đơn vị sản xuất lõi lọc bụi Cartridge uy tín chất lượng

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Hantech là một doanh nghiệp sản xuất với nhiệm vụ và mục tiêu chính là sản xuất, phát triển thị trường các sản phẩm túi lọc bụi, lõi lọc bụi Cartridge, lọc phòng sạch,… hàng đầu của Việt Nam. Với quy mô Nhà máy sản xuất, cửa hàng kinh doanh, lực lượng lao động có kinh nghiệm chuyên môn cao, máy móc công nghệ hiện đại.

Đơn vị sản xuất lõi lọc bụi Cartridge

Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin cũng như mẫu hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của Quý công ty.

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH
VPGD: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868
Email: thietbihantech@gmail.com
Website: thietbihantech.com
Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng Quý khách hàng về chất lượng sản phẩm với mức giá cạnh trang cùng phong cách phục vụ tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn.