Thiết bị lọc bụi túi vải cho nhà máy sản xuất MDF- HDF

Home / Tin tức / Thiết bị lọc bụi túi vải cho nhà máy sản xuất MDF- HDF

Thiết bị lọc bụi túi vải cho nhà máy sản xuất MDF- HDF

Công nghệ sản xuất của Nhà máy gỗ áp dụng là công nghệ hiện đại của Châu Âu, quá trình sản xuất được khép kín, hạn chế được tối đa lượng bụi phát tán ra môi trường xung quanh. Hiện tại, nhà máy đang vận hành dây chuyền sản xuất gỗ ván MDF, HDF với hệ thống xử lý bụi, khí thải thiết bị lọc bụi túi vải cho nhà máy sản xuất MDF- HDF

Thiết bị lọc bụi túi vải cho nhà máy sản xuất MDF- HDF

Các phương pháp giảm thiểu bụi, khí thải từ các hoạt động sản xuất

1.Giảm thiểu bụi, khí thải từ hoạt động vận chuyển gỗ nguyên liệu về nhà máy và sản phẩm đi tiêu thụ:

+ Vào những ngày trời khô hanh sẽ tiến hành phun nước giữ ẩm trên bề mặt đường vận chuyển bên trong và lân cận khu vực Nhà máy, khi có tần suất vận chuyển cao.
+ Yêu cầu người lái xe kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị trước khi vận hành nhằm nâng cao tuổi thọ cũng như tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu.
+ Các xe chuyên chở không được chở quá trọng tải quy định.
+ Xe vận chuyển và các máy móc tham gia hoạt động phải được kiểm tra kỹ thuật định kỳ, bảo dưỡng theo đúng quy định, đảm bảo các thông số khí thải của xe đạt yêu cầu về mặt môi trường.

2. Thu hồi bụi từ các công đoạn sản xuất gỗ ván:

– Lượng bụi phát sinh tại các công đoạn băm dăm, làm sạch dăm, nghiền dăm, ép gỗ, chà nhám và cưa cắt ván được thu gom bằng hệ thống chụp hút, theo các đường ống kín dẫn về thiết bị thu hồi xử lý bụi cyclon. Hệ thống xử lý bụi được nhập khẩu đồng bộ, tích hợp lắp đặt trong dây chuyền sản xuất.

Untitledrthj

Quy trình xử lý bụi

Không khí chứa bụi từ các công đoạn sản xuất gỗ MDF và gỗ ván thanh được quạt hút đưa vào cyclon. cyclon có dạng hình trụ ở phía trên và nhỏ dần theo dạng hình chóp ở phía dưới. Khí lẫn bụi được thổi vào cyclon với vận tốc khoảng 17÷25m/s theo hướng tiếp tuyến với hình trụ để tạo dòng khí xoáy với lực ly tâm rất lớn làm cho các hạt bụi va đập vào thành thiết bị và dần di chuyển xuống phía dưới.

Untitledfewg

Phía dưới là một đáy hình nón và một phễu để thu bụi. Dòng khí có chứa bụi, hơi và các chất bẩn khác (được sự trợ giúp của quạt) chuyển động xoáy trong vỏ hình trụ và chuyển động dần xuống tới phần hình nón có đường kính giảm dần làm cho hạt bụi bị văng ra khỏi dòng khí, va chạm vào vách cyclon và cuối cùng rơi xuống phễu thu bụi đưa đến tháp chứa bụi tại khu năng lượng để sử dụng cho lò đốt. 

Lượng bụi còn lại lơ lửng trong không khí được đường ống tiếp tục dẫn tới thiết bị lọc bụi túi vải. Tại đây các hạt bụi bị giữ lại trên mặt các túi lọc bụi vải và không khí sau khi được lọc sẽ xả ra ngoài môi trường

Như vậy, toàn bộ bụi phát sinh trong dây chuyền sản xuất được thu gom triệt để về lò đốt để tận dụng làm nguyên liệu cho quá trình đốt.

Một số thông số thiết kế của thiết bị:

+ Cyclon xử lý bụi tại máy sàng: Chiều cao thiết bị 4m; đường kính ngoài của cyclon 1,2m; vật liệu hợp kim không rỉ, ống khói cao khoảng 15m và đường kính ống khói 0,2m.
+ Cyclon xử lý bụi tại các máy định hình, ép, chà nhám và cưa cắt ván: Chiều cao thiết bị 8m; đường kính ngoài của cyclon 2,6m; vật liệu hợp kim không rỉ, ống khói cao khoảng 15m và đường kính ống khói 0,3m

Giảm thiểu bụi từ các công đoạn sản xuất:

Một số công đoạn sản xuất còn hở như khu vực bao che thiết bị làm sạch dăm, khu vực nghiền, silo chứa dăm được Công ty tiến hành bịt tôn kín. Các cửa thăm băng chuyền được lắp đặt kính lắp kín toàn bộ dây chuyền, các băng tải chứa dăm đến các công đoạn sản xuất gỗ MDF, HDF

Ưu điểm của túi lọc bụi

– Giá thành rẻ, dễ vệ sinh tái sử dụng
– Dễ lắp đặt và thay thế
– Nhiều kích thước tùy chọn phù hợp với nhiều hệ thống lọc bụi túi vải của doanh nghiệp
– Hiệu suất lọc bụi cao lên đến 95% – 99%
– Nhiều chất liệu phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau

túi lọc bụi

Đơn vị sản xuất túi lọc bụi uy tín chất lượng

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Hantech là một doanh nghiệp sản xuất với nhiệm vụ và mục tiêu chính là sản xuất, phát triển thị trường các sản phẩm túi lọc bụi, lõi lọc bụi Cartridge, lọc phòng sạch,… hàng đầu của Việt Nam. Với quy mô Nhà máy sản xuất, cửa hàng kinh doanh, lực lượng lao động có kinh nghiệm chuyên môn cao, máy móc công nghệ hiện đại.

egh

Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin cũng như mẫu hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của Quý công ty. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH
VPGD: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868
Email: thietbihantech@gmail.com
Website: thietbihantech.com
Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng Quý khách hàng về chất lượng sản phẩm với mức giá cạnh trang cùng phong cách phục vụ tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn.