Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi.

Home / Tin tức / Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi khác nhau nhưng thường sẽ hoạt động theo nguyên lý sau đây:

– Khí thải có chứa bụi và tạp chất được thu gom bằng các hệ thống chụp hút, các cửa gió hút và hệ thống đường ống bởi một quạt hút với áp suất đủ lớn.

– Dòng khí thải này đi vào khoang có chứa các túi lọc bụi.

– Trong quá trình luân chuyển khí, bụi sẽ được giữ lại trên bề mặt của các quả lọc/  túi lọc.

– Khí sạch đi qua quả lọc/  túi, lên khoang sạch và trở lại môi trường.

– Khi lớp bụi này ngày càng dày hơn thì áp lực cản trở không khí của túi lọc tăng lên, vì vậy bụi cần được rũ bỏ liên tục.

– Khi lớp bụi này ngày càng dày hơn thì áp lực cản trở không khí của quả lọc/ túi lọc tăng lên, vì vậy bụi cần được rũ bỏ liên tục.

– Lớp bụi có thể được rũ bỏ bằng nhiều phương pháp như: Lắc cơ học, áp lực ngược hoặc xung khí nén,…

– Bụi được rũ ra khỏi bề mặt quả lọc/ túi lọc, rơi xuống phễu bên dưới, được vận chuyển đi thông qua hệ thống xả và vận chuyển dưới đáy quả/ túi lọc bụi (gồm van quay, vít tải,…) được thu gom để tái chế hoặc tiêu huỷ riêng.

– Có những ngành sản xuất tái sử dụng bụi nguyên liệu bám trên quả lọc, nên khi rũ hết bụi trên quả lọc, thu hồi lại để tái chế/ tái sử dụng. VD: sơn tĩnh điện, sản xuất đá quý,…

 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc bụi.

 

Hệ thống lọc bụi là gì?

Hệ thống lọc bụi hay còn gọi là hệ thống xử lý bụi, hệ thống được lắp đặt tại một vị trí cố định nhằm mục đích hút và lọc sạch các loại bụi bẩn từ nhỏ tới siêu nhỏ trong luồng không khí được hút vào và cho ra luồng không khí sạch sẽ, trong lành không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Có các loại hệ thống lọc bụi nào thông dụng hiện nay

Trong thực tế có 2 loại hệ thống lọc bụi được ứng dụng nhiều nhất hiện nay giúp loại bỏ các hạt bụi bẩn ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe trong các nhà máy hay xưởng sản xuất đó là:

Hệ thống lọc bụi túi vải: Là hệ thống sử dụng các túi lọc bụi để lọc các hạt bụi mịn và siêu mịn trong không khí, giúp môi trường không khí được lọc trong lành và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Do sử dụng các loại túi vải lọc bụi có giá thành rẻ và tiết kiệm chi phí cho doang nghiệp.

Hệ thống lọc bụi Cartridge: Là hệ thống sử dụng các lõi lọc bụi Cartridge để lọc các hạt bụi trong không khí, nên có hiệu quả lọc bụi rất cao đên 99%, không khí được lọc cực kì đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Đơn vị cung cấp lõi lọc bụi Cartridge và túi lọc bụi uy tín chất lượng

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Hantech là một doanh nghiệp sản xuất với nhiệm vụ và mục tiêu chính là sản xuất, phát triển thị trường các sản phẩm lõi lọc bụi Cartridge, lọc bụi túi vải, lọc phòng sạch,… hàng đầu của Việt Nam. Với quy mô Nhà máy sản xuất, cửa hàng kinh doanh, lực lượng lao động có kinh nghiệm chuyên môn cao, máy móc công nghệ hiện đại.

 

Loc buqewq

 

Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin cũng như mẫu hàng ngay sau khi nhận được yêu cầu của Quý công ty.

Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ KỸ THUẬT HANTECH
VPDG: số 399 Nguyễn Đức Thuận, TT Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
NMSX: KCN Kiêu Kỵ, xã Kiêu Kỵ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội
Số điện thoại: 0971 648 868 – 0964 858 868
Email: thietbihantech@gmail.com
Website: thietbihantech.com
Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng Quý khách hàng về chất lượng sản phẩm với mức giá cạnh trang cùng phong cách phục vụ tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn.